DỊCH VỤ HAY SẢN PHẨM YẾU TỐ NÀO QUAN TRỌNG HƠN

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG HAY SẢN PHẨM
YẾU TỐ NÀO QUAN TRỌNG HƠN ?
 
Đây là câu hỏi mà bản thân tôi ngày trước đã suy nghĩ rất nhiều trước khi bắt đầu bước ra khởi nghiệp.
 
Trải qua nhiều khóa học cùng với sự trải nghiệm của bản thân, tôi cho rằng cả hai là yếu tố bổ trợ cho nhau như thể kẻ nửa cân người tám lạng.
 
Vì sao tôi lại nói như thế… ấy là vì với tốc độ phát triển như ngày nay thì việc định giá chất lượng sản phẩm không còn là quá khó. Nếu chất lượng dỏm thì chắc chắn không ai “dại” mà đâm đầu vào mua và người mua hàng bây giờ họ “rất thông minh” nên rất khó bị “lừa”. Tất cả thông cần thiết, họ có thể nhờ bác “Google” tư vấn và đưa ra một loạt lựa chọn khá chính xác với chi phí tiết kiệm nhất.
 
Khi bắt đầu kinh doanh, đa số mọi người vẫn chú trọng hơn về việc lựa chọn sảm phẩm và định giá sản phẩm làm sao để có thể cạnh tranh với đối thủ và tồn tại trong thị trường ngành nghề mà họ dự định hướng tới. Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến yếu tố không kém phần quan trọng, ấy là dịch vụ khách hàng. Một khái niệm mà bà con cô bác – người mua hàng rất chú tâm.
 
Dịch vụ khách hàng ở đây không phải chỉ là sau khi khách hàng mua hàng, mà nên là trước – đang và sau khi khách hàng mua sản phẩm của mình. Cho tôi hỏi bạn câu này, khi bạn thấy một người ăn mặc trông bếch bác và một người ăn mặc sang chảnh bước vào cửa hàng của mình thì ai sẽ là người bạn muốn phục vụ đầu tiên? Xin lỗi cho tôi được mạn phép trả lời trước nhé. Nếu là tôi trước đây, thì tôi sẽ chọn người có bề ngoài ăn mặc sang chảnh để tập trung phục vụ vì tôi nghĩ họ có điều kiện để mua các sản phẩm/gói dịch vụ VIP bên tôi và tôi có thể thu được doanh thu cao hơn. Nhưng nếu là tôi bây giờ, tôi sẽ phục vụ cho khách hàng của mình theo phương châm “first come, first serve” nôm na là “ai đến trước, phục vụ trước”. Tôi nghĩ tại sao mình phải phân biệt khách hàng của mình, ai đến với mình thì người đó đều là Thượng đế. Nếu Thượng đế nhỏ mà mình không thể phục vụ ra hồn thì làm sao có đủ khả năng để phục vụ những Thượng đế lớn cơ chứ.
 
Người Châu Á của mình thường có thói quen coi trọng vẻ bề ngoài nên có nhiều bạn trẻ ngày nay dú có tư duy tốt, có sản phẩm tốt nhưng thiếu đi sự chỉnh chu trong cách phục vụ khách hàng, dẫn đến khách hàng ngày càng xa rời với sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp.
 
Các bạn ạ, thời buổi ngày nay, ngay cả những “GÃ KHỔNG LỒ” còn phải cải thiện sản phẩm và đào tạo đội ngũ bán hàng của mình từng ngày thì chúng ta, những con cá bé tẻo teo cũng nên cố gắng cải thiện và upgrade tư duy của mình để theo kịp thời đại nhé. Đừng vì tư duy hạn hẹp và cái nhìn hiểu cận làm mình mất đi những cơ hội cũng như mất đi những vị Thượng đế tiềm năng.
Nguyễn Hoàng Minh Quân – Bác Sĩ Thú Y HiPet
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 × three =